Thứ Năm, 1 tháng 9, 2011

Động viên tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

Thực hiện nhiệm vụ tuyển quân năm 2011, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Hiệp Hòa đã có quyết định gọi 17 thanh niên ở xã Thường Thắng đủ điều kiện nhập ngũ. Trong không khí thi đua chào mừng kỷ niệm 66 năm Cách mạng Tháng Tam và Quốc Khánh 2/9, chiều 1/9/2011, Đảng ủy, HĐND, UBND xã Thường Thắng đã tổ chức gặp mặt, đông viên các tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ vào ngày 06/9/2011 sắp tới.
Dù là làm nghĩa vụ quân sự thời bình, thời gian có 18 tháng theo Luật, nhưng việc tổ chức gặp mặt động viên tân binh lên đường là việc làm có tính truyền thông từ mấy chục năm kháng chiến chống ngoại xâm để lại, vừa là để Chính quyền – Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự xã - chính thức giao nhiệm vụ cho công dân, vừa là để nhắc nhở cho con cháu hiểu sâu thêm về trách nhiệm, nghĩa vụ công dân, về truyền thống quê hương mà phấn đấu làm tròn nhiệm vụ, nghĩa vụ; cũng là thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, Chính quyền, đoàn thể đối với những thanh niên lên đường nhập ngũ, làm nghĩa vụ quân sự nói riêng và nhiệm vụ quân sự địa phương hàng năm nói chung.
Dù chỉ có 17 thanh niên nhập ngũ, (có năm chỉ có 7 người) nhưng hình thức tổ chức vẫn được làm bài bản, đầy đủ. Chủ tịch Hội đồng NVQS phát biểu giao nhiệm vụ cho thanh niên; các Đoàn thể tặng quà cho tân binh; đại diện cấp ủy nói chuyện, căn dặn thanh niên lên đường hoàn thành tốt nhiệm vụ, phán đấu trưởng thành, trở thành những đoàn viên Đoàn Thanh niên ưu tú, được kết nạp vào Đảng, trở thành những đảng viên, cán bộ trẻ của quê hương sau này.
Nói chuyện với 17 tân binh hôm nay, bà Nguyễn Thị Dung, Huyện Ủy viên – phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã cho biệt: 12 thanh niên nhập ngũ năm 2009, khi hoàn thành nghĩa vụ trở về đã có 6 thanh niên được kết nạp vào Đảng ở đơn vị Quân đội, đã thiết thực bổ sung đảng viên trẻ cho Đảng bộ. Buổi gặp mặt tân binh hôm nay, thay mặt Đảng ủy xã, bà Nguyễn Thị Dung cũng đã trao giấy chứng nhận đã qua lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng của Trung tâm lý luận chính trị huyện Hiệp Hòa cho 3 tân binh là: Đinh Văn Lợi, Đỗ Văn Giang và Lê Văn Hải là những đoàn viên ưu tú được các chi bộ giới thiệu đi học trước khi nhập ngũ. Đây là một việc làm thật ý nghĩa, không chỉ phục vụ cho nhiệm vụ xây dựng Quân đội trước mắt mà còn phục vụ cho nhiệm vụ xây dựng Đảng, cho nhiệm vụ cách mạng lâu dài.
Buổi gặp mặt gọn nhẹ, đơn giản nhưng thật ý nghĩa khi nó được tổ chức đúng vòa dịp Lễ Quốc Khánh của đất nước.
Xin giới thiệu với bạn đọc, nhất là các bạn trẻ một vài hình ảnh buổi sinh hoạt ít có ở các trường học trong thời bình này.

 Chủ tịch Hội đồng NVQS xã Nguyễn Văn Năm giao nhiệm vụ cho tân binh.
Chủ tịch UBMTTQ xã Nguyễn Văn Hào nói chuyện động viên tân binh
Bà Nguyễn Thị Dung, HUV, phó Bí thư Thường trực Đảng ủy trao giấy chứng nhận bồi dưỡng kết nạp Đảng cho 3 tân binh. Thứ tự từ phải sang trái: Bà Dung, Đinh Văn Lợi, Nguyễn Văn Giang, Lê Văn Hải.
Đinh Văn Lợi thay mặt 17 tân binh phát biểu hứa hẹn quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Chủ tịch Hội Phụ nữ Nguyễn Thị Gái (bên trái), Chủ tịch Hội Nông Dân Đặng Thị Lan (bên phải) tặng quà cho tân binh. Vì hội trường hẹp nên chia làm 3 đợt.
5 thanh niên ở thôn Tiến bộ phấn khởi cùng nhập ngũ đợt này.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét