Thứ Hai, 3 tháng 10, 2011

Băn khoăn không viết được bài cho hiephoa.nét

Băn khoăn không viết được bài cho hiephoa.net

Mấy tuần nay tập trung biên soạn “Biên niên sử” của Hội Cựu Chiến binh xã Thường Thắng, không viết được bài cho hiệp hòa.nét mà thấy buồn, thấy nhớ. Mỗi ngày chỉ lướt qua trang thông tin, xem những bài mới đăng mà băn khoăn, mà thấy nhớ, thấy như thiếu trách nhiệm với bạn đọc. Đợt này một số CTV khác cũng thấy ít bài, chắc là công việc chuyên môn chi phối, không giành được thời gian cộng tác với trang thông tin thân yêu của quê hương đã được hàng nghìn người ở khắp nơi quan tâm theo dõi.
Sáng hôm kia, chủ nhật, ngày 2/10/2011, đang làm việc thì điện thoại di động đổ chuông. Cầm máy lên thấy một số máy lạ. Thì ra là một bạn đọc của hiephoa.net ở tận Điện Biên, gọi điện hỏi số điện thoại của Lương y Ngô Duy bẩy. Thật là sơ xuất, cả 2 bài viết và bài thơ tặng lương y Ngô Duy Bẩy đều không giới thiệu số điện thoại của ông. Như thế là mình chưa nghĩ được hết tác dụng của bài viết trên trang thông tin, mới chỉ nghĩ được ở góc độ biểu dương người tốt, việc tốt, chưa nghĩ đến góc độ phục vụ đời sống bạn đọc. Đây là bài viết thứ tư được nhiều bạn đọc hỏi thăm, tìm đến địa chỉ người được giới thiệu. Bài thứ nhất là giới thiệu nuôi chim bồ câu của anh Nguyễn Văn Sỏi ở thôn Tam sơn, xã Thường Thắng. Bài thứ hai là viết về nuôi rế của chị Nghiêm Thị Minh ở thôn Ninh Giang, xã Danh Thắng. Bài thứ ba là viết về Bùi Văn Dự, người sáng chế dao chẻ nứa và máy lột nan nứa ở thôn Hiệp Đồng, xã Thường Thắng. Và bài thứ tư là viết về lương y Ngô Duy Bẩy. Những bài viết này sau khi đưa lên trang, một số bạn đọc quan tâm từ tận Thái Nguyên, Hà Tây (cũ), Bắc Ninh, Hà nội đã tìm đến địa chỉ để thăm quan, để mua hàng. Với lương y Ngô Duy Bẩy thì nhiều người hỏi thăm nhất. Đến người ở Điện Biên hỏi hôm vừa rồi là người thứ 17 gọi điện đến hỏi. Với những việc về sản xuất, chăn nuôi thì thường người ta tìm đến tận nhà thăm quan, mua hàng, chủ nhà nói lại mình mới biết. Đây chính là nguồn động viên, là cái được khi viết bài cho hiephoa.net. Còn vui hơn cả việc được tiền. Khi nói chuyện, nhiều anh chị em cứ hỏi, viết bài cho hiephoa.net có được tiền không. Mình nói là không. Tất cả CTV viết bài cho hiephoa.net đều là những người yêu quê hương mà tình nguyện viết, bài viết được đăng nhưng không có tiền nhuận but. Nghe xong, anh chị em bảo, tưởng là có tiền thì bác được nhiều tiền nhuận bút lắm. Tiền thì không được, nhưng cái được là tình cảm của bạn đọc. Có trường hợp bạn đọc từ nước Nga, nước Đức đọc bài, điện về cho gia đình, như trường hợp bài viết về anh hùng Nguyễn Thị Song ở Trung Hòa, kỹ sư nuôi ong Ngô Đắc Thắng ở Mai Phong, xã Mai Trung; gia đình gọi điện cảm ơn. Niềm vui ấy không thể tính được bằng tiền.
Nhiệm kỳ VI của Hội Cựu chiến binh cơ sở còn 6 tháng nữa là kết thúc. Nếu khẩn trương thì chỉ đến giữa tháng 2/2012 là kết thúc. Từ nay đến đó mình còn 2 việc lớn phải hoàn thành. Một là biên soạn xong cuốn “Biên niên sử” Hội Cựu Chiến binh xã Thường Thắng. Hai là tổ chức Đại hội nhiệm kỳ. Đợi này tập trung biên soạn Biên niên sử. Dự kiến đến ngày 10/10/2011 này thì hoàn thành bản thảo lần thứ nhất để đưa ra Ban Biên soạn của Hội bổ sung, sửa chữa. Phấn đấu đến cuối tháng 2 hoặc đầu tháng 3/2012 thì Đại hội xong. Lúc đó nếu sức khỏe cho phép thì mình sẽ chuyên viết bài cho trang thông tin hiệp hòa.nét cho vui. Thời gian này không viết được bài, thật băn khoăn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét