Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2011

Một buổi giao lưu thơ sôi nổi, vui tươi

Sáng 16/10 2011, tại nhà văn hóa thôn Hữu Định xã Quang Minh, huyện Hiệp Hòa, Câu lạc bộ thơ xã Quang Minh cùng với chiếu thơ liên xã đã tổ chức giao lưu thơ. Một buổi sáng cuối thu, đầu đông đẹp trời, ngày tốt, một số tác giả thơ có việc đại hỉ (cưới con, cưới cháu), vắng mặt, buổi giao lưu vẫn diễn ra sôi nổi, vui tươi.
Câu lạc bộ thơ xã Quang Minh giới thiệu tập thơ “Nắng Xuân” – tập thơ đầu tay của CLB. Tập thơ có 15 tác giả với 99 bài thơ, (104 trang, khổ 14cm x 20cm). Với những vần thơ mộc mạc theo các thể thơ lục bát, thơ bẩy chữ, thơ tự do phản ánh tâm tư tình cảm của các tác giả trên các lĩnh vực của đời sống thường nhật, tình yêu quê hương, đất nước, tình yêu gia đình, tình yêu lứa đôi, tình thầy trò, tình bạn, tình đồng đội… cuộc sống xưa gian nan vất vả, và cuộc sống nay vui tươi, hạnh phúc đang diễn ra hàng ngày trong sự nghiệp đổi mới.
Chiếu thơ liên xã giới thiệu tập thơ “Tình Thu” (tập 2) gồm 202 bài thơ của 48 tác giả ở 10 xã và một số bạn thơ ở huyện Sóc Sơn (Hà Nội). Chiếu thơ liên xã do ông Ngô Thịnh Vượng, nguyên là cán bộ phòng Văn hóa Thể thao huyện Hiệp Hòa nghỉ hưu tại thôn Mai Phong, xã Mai Trung cùng các ông Tạ Văn Trắc, Tạ Văn Tuế, Nguyễn Văn Lục, Nguyến Quốc Triển – những nhà giáo, những cựu chiến binh nghỉ hưu, tập hợp những người yêu thơ thành một “chiếu thơ”, mỗi năm ra một tập “Tình Thu” vào dịp mùa thu.
Tình thu là thơ trữ tình của nhiều tác giả, số đông thuộc lớp người đã đứng bóng ngả chiều, vẫn thường ôn cố tri tân và hướng thiện. Bao dấu ấn của một thời “oanh liệt” đã trôi dần về dĩ vãng, nay lại được tái hiện trong bức tranh toàn cảnh “đa tình, đa cảnh, đa mầu sắc” được các tác giả vẽ ra qua những tứ thơ, những vần thơ mộc mạc, đầy tâm huyết và không kém phần sắc sảo trong nghệ thuật thi ca.
Chỉ tiếc là vì công việc gia đình tôi không dự được hết để phản ánh đầy đủ buổi sinh hoạt của những người yêu thơ ở quê hương đến với bạn đọc.
Xin giới thiệu mấy hình ảnh phần đầu buổi giao lưu cùng các bạn.

Ông Ngô Quang Xuyến, Chủ tịch Hội Người Cao tuổi xã Quang Minh khai mạc buổi giao lưu bằng một bài hát hay và khỏe.
Ông Dương Quang Du, nhà giáo nghỉ hưu, tổ chức buổi giao lưu.
Ông Đào Ngọc Đối, Chủ nhiệm CLB thơ xã Quang Minh giới thiệu tập thơ Nắng Xuân.
Ông Ngô Thịnh Vượng, Trưởng Ban Biên tập chiếu thơ liên xã giới thiệu tập thơ Tình Thu (tập 2)
Ông Vũ Xuân Đăng, Chủ tịch UBND xã Quang Minh, bình tập thơ Nắng Xuân
Bà Phạm Thị Tiệp dẫn chương trình phần giao lưu thơ và ngâm thơ.
Hội trường buổi giao lưu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét