Thứ Ba, 23 tháng 8, 2011

Thường Thắng tổ chức Hội trại hè năm 2011

Đã thành nền nếp hàng năm, cứ vào dịp kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, trước khi khai giảng năm học mới, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xã Thường Thắng lại tổ chức Hội trại hè cho Thiếu niên nhi đồng thi biểu diễn Nghi thức Đội, thi hát múa và vui chơi. Hội trại hè năm 2011 này được tổ chức vào 2 ngày 20 và 21/8.
Hội Trại hè chỉ diễn ra trong 2 ngày nhưng lại là kết quả của hàng thánh tập luyện của các em thiếu niên nhi đồng. Đây vừa là hình thức tổ chức vui chơi, vừa là một hình thức quản lý, giáo dục truyền thống cho thiếu niên nhi đồng trong dịp hè của Đoàn Thanh niên và các bậc phụ huynh.
Ngay sau khi nghỉ hè của học sinh các cấp học phổ thông, được sự chỉ đạo của Đoàn Thanh niên huyện Hiệp Hòa, Đoàn Thanh niên xã đã tổ chức các lớp tập huấn nghi thức Đội cho các anh chị phụ trách của các chi đoàn. Thế rồi đêm đêm, nhất là những đêm sáng trăng, khắp các xóm thôn lại  rộn ràng tiếng trống, tiếng còi, tiếng hát theo nhịp đi của Nghi thức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. Các em luyện tập và háo hức mong đến ngày Hội Trại. Sự háo hức không chỉ là của thiếu niên nhi đồng – của con trẻ mà còn là của tất cả các bậc phụ huynh, của ông bà. Vui Hội trại với thiếu niên nhi đồng không chỉ có thế hệ trẻ mà còn có đông đủ thế hệ các cụ tuổi 60, 70, 80, 90. Chăm lo cho Thiếu niên Nhi đồng vui Hội Trại hè không chỉ có cơ quan lãnh đạo của Đảng, Chính quyền, Đoàn thể của thôn, của xã mà còn cả các bậc phụ huynh. Cơ quan Đảng, Chính quyền, đoàn thể lo về công tác tổ chức làm sao cho vui, khỏe, đẹp, an toàn. Các phụ huynh chăm lo may xắm quần áo đẹp cho con cháu vui chơi ngày hội, tham gia biểu diễn văn nghệ, thi biểu diễn Nghi thức Đội; rồi lo cả việc gói bánh cùng những bữa ăn tươm tất cho con cháu trong ngày vui Hội trại.
Hội Trại hè của Thiếu niên nhi đồng xã Thường Thắng như đã trở thành một hoạt động truyền thống, một nét đẹp văn hóa của thế hệ trẻ,của làng quê. Hội Trại hè của thanh, thiếu niên xã Thường Thắng còn hội tụ cả một số thanh thiếu niên các xã xung quanh đến cùng chia sẻ vui chơi; đã trở thành ngày Hội không chỉ riêng xã Thường Thắng.
Một sự đặc biệt hơn, Hội trại hè của thiếu niên nhi đồng xã Thường Thắng như còn là ngày Hội vui của cả trời đất. Suốt mấy ngày mưa keo dài, kể cả buổi sáng ngày 20/8, các em triển khai cắm trại, trời vẫn mưa. Ai cũng lo trời mưa to thì chắc là phải hoãn. Thế mà đến trưa thì trời hết mưa, rồi hửng cả buổi chiều. Buổi khai mạc Hội trại chiều 20/8/2011, trời thật đẹp. Tuy mặt sân còn ướt nhưng trời không mưa cũng không nắng gắt. Đêm thì sáng sao. Các em được vui một đêm múa hát thật rộn ràng, tươi trẻ. Ngày 21/8/2011,  nắng đẹp. Hội trại hè 2011 của thiếu niên nhi đồng xã Thường Thắng, đông vui đã thành công tốt đẹp, cùng một thành công lớn là an toàn cả về an ninh trật tự và an toàn giao thông, đã nhân thêm niềm vui cho ngày Hội trại. Có phải “ông Ngâu bà Ngâu cũng thương tình con cháu” mà đã “nén lòng cho nước mắt thôi rơi” để con cháu được vui chơi thỏa thích trong ngày Hội trại. Con cháu thật “cảm ơn ông Ngâu bà Ngâu” đã không kéo dài “tuần ngâu” giữa tháng, giành ngày đẹp cho con cháu vui chơi trong hai ngày Hội trại mùa hè trọn vẹn.
Dươid đây là một số hình ảnh 2 ngày Hội trại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét