Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2011

Sôi nổi hoạt đồng khuyến học ở xã Thường Thắng

Đã thành nề nếp, hàng năm, sắp vào năm học mới, các dòng họ, các thôn ở xã Thường Thắng lại tổ chức khen thưởng cho các cháu học sinh, sinh viên có thành tích học tập tốt, được các nhà trường khen. Sáng nay, 28/8/2011, dòng họ Nguyễn gia tộc cụ Tự Phúc Hòa (ở thôn Thống Nhất), gia tộc cụ đồ Khởi (ở thôn Tân Tiến - làng Thường Thượng), gia tộc họ Văn (thôn Khúc Bánh) và chi hội khuyến học thôn Trong Làng đã tổ chức lễ khen thưởng cho các cháu.
Gia tộc cụ Tự Phúc Hòa, cụ tổ ở thôn Thống Nhất xã Thường Thắng có 43 cháu được khen thưởng, nhưng con cháu thì sinh sống ở nhiều nơi từ huyện Lạng Giang, huyện Tân Yên, thành phố Bắc Giang, huyện Phú Bình (Thái Nguyên), Thành phố Hà Nội nên buổi lễ trao thưởng không được đông đủ, song vẫn long trọng, trang nghiêm, vui tươi với sự có mặt của đại biểu Hội khuyến học xã và các nhà trường trong xã.
Gia tộc họ Văn có 33 cháu được khen thưởng, gồm: Mầm Non 11 cháu, Tiểu học 8 cháu, THCS 10 cháu, THPT 2 cháu, đại học 1 cháu.
Chi hội khuyến học thôn Trong Làng có 86 cháu, gồm: Mầm Non 14 cháu, Tiểu học 37 cháu, THCS 20 cháu, THPT 12 cháu, Đại học 3 cháu. Đặc biệt cháu Ngọ Văn Chinh, học viên trường sĩ quan Công binh, có thành tích học tập xuất sắc, được Bộ Trưởng Bộ Quốc phòng khen thưởng.
Hội Khuyến học xã đã phân công các ông bà trong Đảng ủy, UBND, UBMTTQ, các Đoàn thể, Ban Giám hiệu các nhà trường đến dự, tặng quà cho các dòng họ.
Gia tộc cụ đồ Khởi ở thôn Tân Tiến (làng Thường Thượng), có 57 cháu được khen thưởng. Năm nay gia tộc khen thưởng các cháu bằng hình thức tổ chức cho các cháu đi thăm quan Thủ đô Hà Nội, thăm Lăng Bác trong 1 ngày. Ban đại diện Hội đồng gia tộc chịu trách nhiệm tổ chức cho các cháu từ Tiểu học trở lên. Các cháu học sinh Mầm Non thì có bố hoặc mẹ đi cùng. Đây là một hình thức khen thưởng hay của gia tộc cụ đồ Khởi rất đáng lưu tâm, vừa có ý nghĩa khen thưởng, vừa giáo dục truyền thống cho các cháu học sinh
Các gia tộc Họ Ngọ, Họ Lê, Họ Nguyễn xứ Đoài theo kế hoạch hàng năm sẽ tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày Quốc Khánh 2/9 sắp tới.
Việc tổ chức khen thưởng các cháu học sinh có thành tích học tập tốt trước khi vào năm học mới của các dòng họ, các thôn là một hình thức hoạt động khuyến học nhằm động viên các cháu tiếp tục phát huy thành tích, học tập tốt hơn trong năm học tới.
Dưới đây là một số hình ảnh buổi lễ khen thưởng ở dòng họ Nguyễn, gia tộc cụ Tự Phúc Hòa.

 Ông Trưởng họ báo cáo tình hình học tập của con cháu trong năm học 2010 - 2011
  Cô Hiệu Trưởng trường THCS Nguyễn Thị Lợi phát biểu, tặng quà động viên phong trào khuyến học của dòng họ
 Ông Nguyễn Văn Hào, Chủ tịch UBMTTQ xã, thay mặt Hội Khuyến học xã phát biểu, tặng quà.
Ông Nguyễn Văn Trình, Trưởng thôn Thống Nhất tặng qùa tại buổi lễ.
Các đại biểu Hội Khuyến học xã chụp ảnh với các cháu học sinh và đại diện gia tộc
 Các cháu học sinh được khen, cháu Nguyễn Thế Tuyên đại diện hứa quyết tâm học tập tốt hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét