Thứ Bảy, 28 tháng 1, 2012

Thôn Chợ Thường đón Tết, vui Xuân, khánh thành Nhà Văn hóa

Tết, Xuân Nhâm Thìn 2012, nhân dân thôn Chợ Thường (xã Thường Thắng) đón tết, vui xuân trong không khí phấn khởi vui tươi với nhiều niềm vui mới. Đường 296 – đoạn qua phố Thường, cách thị trấn Thắng 3km – vừa được nhà nước nâng cấp mở rộng, dải nhựa láng bóng. Hành lang đường được giải phóng thông thoáng. Các gia đình ở hai bên mặt phố, tuyệt đại đa số đã chuyển hẳn sang hoạt động dịch vụ, kinh doanh, phục vụ cho sản xuất nông nghiệp, xây dựng, tiểu thủ công nghiệp và đời sống sinh hoạt hàng ngày của nhân dân trong vùng. Không còn cái cảnh “phố tuốt lúa”, “phố phơi thóc”, “phố chăn nuôi”…”nhà nhà vẫn gắn với ruộng nương” như mấy năm về trước.
Hòa chung trong phong trào hiến đất mở rộng đường giao thông, đổ bê tông đường thôn theo tiêu chí xây dựng nông thôn mới của nhân dân toàn xã Thường Thắng; được anh Văn Hữu Viên, người nhận thầu đất Chợ Thường 25 năm, giành một phần đất và được UBND xã Thường Thắng đồng ý, giúp đỡ; nhân dân thôn Chợ Thường đã đóng góp, ủng hộ, bình quân mỗi hộ 1,5 triệu đồng để xây dựng Nhà Văn hóa thôn với tổng kinh phí xây dựng trên 125 triệu đồng. Một ngôi nhà khang trang đã được hoàn thành trước Tết Nguyên đán Nhâm Thìn.
Sáng mùng 6 Tết Nhâm Thìn (28/1/2012), nhân dân thôn Chợ Thường đã tổ chức vui xuân, khánh thành Nhà Văn hóa. Dự lễ và vui xuân cùng với nhân dân thôn Chợ Thường có đại biểu phòng LĐTBXH, Chi Cục Thuế huyện Hiệp Hòa, nơi ông Đinh Xuân Hiệu (Trưởng phòng) và ông Nguyễn Tiến Sinh (Chi Cục phó) là con em của quê hương phố Thường công tác; đông đủ các ông, bà trong Đảng ủy, HĐND, UBND, các Ban, ngành, đoàn thể xã Thường Thắng; đại biểu các thôn lân cận: Đường Sơn, Hồng Phong, Tân Tiến (xã Thường Thắng), Sa Long, Văn Tự (xã Đức Thắng).
Tham gia vui xuân, chào mừng lễ khánh thành Nhà Văn hóa thôn Chợ Thường có 4 đội bóng đá của các xã: Xuân Cẩm, Hùng Sơn, Thường Thắng và Thôn Hùng Thắng, đá giao hữu. Ban quản lý thôn có một chút quà cho các đội song cũng phân thành 1 giải nhất, một giải nhì và 2 đội đồng giải ba. Ngày 5 Tết, đá 2 trận. 2 đội thắng tranh giải Nhất, Nhì vào sáng mùng 6. Hai đội thua đồng giải Ba. Trận đá bóng đã góp phần làm cho không khí vui xuân, khánh thành Nhà Văn hóa của thôn Chợ Thường thêm sôi nổi, rộn ràng không khí chào đón một mùa xuân mới với nhiều hứa hẹn mới.
Dưới đây là một số hình ảnh lễ cắt băng khánh thành Nhà Văn hóa, đá bóng vui xuân và phiên cợ Thường cuối năm Tân Mão.





 Chợ Thường phiên cuối năm (29 - tức 30 Tết Nhâm Thìn)
Đá bóng vui xuân

Lễ cắt băng khánh thành Nhà Văn hóa

Chi Cục Thuế, UBND xã, các thôn bạn tặng hoa chúc mừng

Ông Nguyễn Văn Tuấn, TM ĐU, HĐND, UBND, UBMT Tổ Quốic phát biểu chúc mừng

Ông Nguyễn Văn Hồng đọc thơ chào mừng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét