Thứ Năm, 8 tháng 3, 2012

Hội Phụ nữ xã Thường Thắng kỷ niệm ngày 8/3


Trong không khí thi đua sôi nổi mừng Đảng, ừng xuân, chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XI (sắp diễn ra tại Hà Nội từ ngày 12 đến 14/3/2012); Hòa chung với phong trào phụ nữ cả nước, sáng 8/3/2012, Hội liên hiệp phụ nữ xã Thường Thắng đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 102 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 – 2012); kỷ niệm 1972 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng.
Gần 100 chị em cán bộ, hội viên tiêu biểu từ 13 chi hội, rực rỡ trong những tà áo dài nhiều mầu đã tham gia buổi lễ trong không khí rộn ràng, vui tươi, phấn khởi.
Các đại biểu Đảng ủy, HĐND, UBND, các ban ngành, đoàn thể của xã đã dự, chung vui cùng với chị em trong ngày truyền thống của phụ nữ.
Sau khi ôn lại truyền thống ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng - cuộc khởi nghĩa oanh liệt đã được ghi trong sử vàng truyền thống của dân tộc lưu truyền cho muôn đời; Diễn văn kỷ niệm của chị Nguyễn Thị Gái, Chủ tịch Hội LHPN xã đã nêu: Trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc, cùng với các tầng lớp phụ nữ cả nước, phụ nữ xã Thường Thắng đã có những đóng góp quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. Trong sự nghiệp đổi mới chị em đã không ngừng phát huy vai trò và khẳng định vị thế của mình trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội và gia đình.
Hưởng ứng phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, 100% gia đình cán bộ, hội viên phụ nữ trong xã đã tích cực tham gia phong trào hiến đất, mở rộng giao thông, đổ bê tông đường làng, ngõ xóm. Rất nhiều trường hợp tiếng nói của chị en phụ nữ đã quyết định sự thành công của công việc. Từ đó mà năm 2011 xã Thường Thắng đã có 10/13 thôn triển khai đổ bê tông đường làng với tổng chiều dài hơn 26 km. 3 thôn Tân Hiệp, Hồng Phong, Tân Tiến đã hoàn thành đổ bê tông đến từng ngõ các gia đình theo tiêu chí nông thôn mới. Bộ mặt nông thôn ở xã Thường Thắng đã và đang đổi thay từng ngày.
Hoạt động của Hội phụ nữ cũng phát triển mạnh, đồng đều. 13/13 chi hội đã vận động trên 200 chị có kinh tế khá, giúp 125 chị khó khăn bằng tiền, vàng, cây, con giống, trị giá trên 500 triệu đồng; trích 130 triệu đồng từ nguồn quỹ Hội, quỹ tổ, Câu lạc bộ phụ nữ cho 59 chị vay để phát triển kinh tế; giúp không hoàn lại cho 3 chị có hoàn cảnh khó khăn 1.500.000đ.
Tổng kết công tác năm 2011, Hội phụ nữ xã Thường Thắng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Hội LHPN tỉnh Bắc Giang tặng Bằng khen; 7 chị được Trung ương Hội LHPNVN tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển của phụ nữ Việt Nam”.
Để nâng cao hiểu biết về pháp luật và phục vụ cuộc sống, kết hợp với lễ kỷ niệm ngày truyền thống, Hội LHPN xã Thường Thắng đã mời ông Trần Văn Vĩ nói chuyện, giới thiệu với chị em về Luật an toàn thực phẩm. Buổi lễ kỷ niệm còn là ngày sinh hoạt văn nghệ sôi nổi, vui tươi do chính chị em đến dự lễ trình bày, đã tạo nên không khí một ngày Hội thật sự của chị em phụ nữ - Ngày mùng Tám tháng Ba lịch sử.
 Bí thư Đảng ủy Trần Chi tặng hoa 

Các chị được tặng Kỷ niệm chương của Hội LHPN Việt Nam

Các chi hội được khen thưởng

Các cán bộ Hội được khen thưởng

Trưởng phòng Tư pháp huyện Hiệp Hòa Trần Văn Vĩ giới thiệu Luật an toàn thực phẩm

Hội trường lễ kỷ niệm



Văn nghệ chào mừng ngày kỷ niệm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét