Thứ Bảy, 26 tháng 5, 2012

Xã Thường Thắng bầu trưởng, phó thôn nhiệm kỳ 2012 - 2014


Quán triệt chỉ thị của cấp trên, Đảng ủy, UBND xã Thường Thắng đã chỉ đạo toàn xã tổ chức bầu cử trưởng, phó thôn thống nhất trong một ngày (26/5/2012). Để cuộc bầu cử đạt kết quả cao, công tác chuẩn bị đã được triển khai từ đầu tháng 5/2012. Đảng ủy, các chi bộ đều có Nghị quyết lãnh đạo, coi việc bầu trưởng, phó thôn là một đợt sinh hoạt chính trị nhằm nâng cao tinh thần làm chủ, dân chủ của nhân dân, tham gia xây dựng chính quyền vững mạnh. Các bước chuẩn bị từ việc tổng kết nhiệm kỳ 2010 – 2012, báo cáo tài chính công khai trước nhân dân, UBND xã đều phân công cán bộ cùng với thường trực UBND xã giúp đỡ, kiểm tra trực tiếp các thôn. Trước hội nghị tổng kết nhiệm kỳ, các thôn đều tổ chức hiệp thương giữa các đoàn thể giới thiệu người ra ứng cử trưởng phó thôn. Đến hội nghị toàn dân, phổ biến rõ yêu cầu, tiêu chuẩn để nhân dân tham gia ứng cử, đề cử rồi thống nhất chốt danh sách nhân sự trước. Ngày bầu cử chỉ việc làm các thủ tục theo quy định và tiến hành bầu cử.
Đ/c Bí thư Đảng ủy và đ/c Chủ tịch UBND xã Thường Thắng cho biết, trong ngày bầu cử 26/5/2012, đúng 7 giờ sáng, cả 13 thôn trong toàn xã đều khai mạc bầu cử. Đến 9 giờ sáng có thôn đã bầu xong. Đến 10 giờ thì cả 13 thôn hoàn thành. 100% cử tri đại diện hộ gia đình đã tham gia bầu cử theo đúng quy định, an toàn.
Kết quả đã có 11/13 thôn bầu được trưởng, phó thôn với tỷ lệ phiếu rất cao. Ông Nguyễn Văn Sơn ở thôn Tân Tiến được 100% cử chi bầu làm trưởng thôn (tái cử). Ông Nguyễn Văn Sử ở thôn Chợ Thường được 97% phiếu bầu làm trưởng thôn (tái cử). Riêng 2 thôn Tân Hiệp và Đường Sơn, mỗi thôn đều có 2 ứng cử viên trưởng thôn, các ứng cử viên đều chưa đạt số phiếu quá bán theo quy định, nên phải bầu lần 2.
Dưới đây là hình ảnh bầu cử ở thôn Chợ Thường.
Lễ chào cờ

Ông Nguyễn Văn Sử, phó Bí thư chi bộ khai mạc bầu cử

Đại diện cử tri kiểm tra hòm phiếu

Cử tri cao tuổi bỏ lá phiếu đầu tiên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét