Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2012

Bệnh viện Hùng Cường tổ chức tọa đàm "Áo trắng tri ân"


Hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm 65 năm ngày TBLS, từ ngày 20/7/2012 đến 24/9/2012, Phòng khám đa khoa Hùng Cường thuộc Công ty cổ phần bệnh viện Hùng Cường (huyện Hiệp Hòa) đã tiến hành một đợt hoạt động từ thiện khám mắt và phát một số thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách xã hội, người nghèo trong toàn huyện.
Phòng khám đa khoa Hùng Cường được thành lập tháng 02/2010, do ông Trần Văn Cường làm Chủ tịch HĐQT, ông Ngô Minh Tuyên làm Giám đốc, ông Trương Đức Mỳ làm Giám đốc Điều hành.
Phòng khám có 39 biên chế đang làm việc, chủ yếu là các Bác sỹ chuyên khoa, Bác sĩ đa khoa có trình đổ chuyên môn cao và kinh nghiệm nhiều năm công tác ở các bệnh viên tuyến tỉnh, tuyến huyện mới nghỉ hưu; trong đó có 5 Bác sĩ chuyên khoa cấp 1; 5 Bác sĩ đa khoa, chuyên khoa, 7 y sỹ, 7 điều dưỡng, 4 kỹ thuật viên xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh, 3 dược sỹ trung học, 1 cử nhân kinh tế, 3 kế toán, 1 thủ quỹ, 3 bảo vệ. Tổng số 30 giường bệnh. Phòng khám có đủ các khoa: Nội, Ngoại, Sản, Nhi, Răng - Hàm - Mặt, Tai – Mũi – Họng, Xét nghiệm, Siêu âm, Nội soi, X – Quang, Quầy dược.
Phòng khám có địa điểm đối diện với bệnh viện huyện Hiệp Hòa. Hơn 2 năm qua, phòng khám đã nhận khám, điều trị cho hàng nghìn lượt bệnh nhân đủ các dạng, đặc biệt là những trường hợp cấp cứu vào những giờ nghỉ, ngày nghỉ, rất kịp thời và tiện lợi cho việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho người bệnh; hỗ trợ thiết thực cho việc quá tải bệnh nhân của bệnh viện huyện.
Trong đợt hoạt động từ thiện, khám, cấp một số thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách xã hội, người nghèo, phòng khám đa khoa Hùng Cường đã phối hợp chặt chẽ với Trạm xá 26/26 xã trong huyện, đã khám , cấp thuốc điều trị cho 4892 người, trong đó số người có bệnh về mắt là 4561/4892. Riêng số người có bệnh về mắt ở rất nhiều dạng như: bị mộng, bị Quặm, đục thủy tinh thể, Glocom mù, sụp mi, lác, phải bỏ nhãn cầu, teo nhãn cầu, sẹo giác mạc, viêm giác mạc, viêm mống mắt, viêm màng bồ đào, u kết mạc, nang kết mạc, đau dây thần kinh số 5, vẩn đục dịch kính…. Tất cả những người có bệnh đầu được cấp thuốc điều trị. Một số trường hợp phải phẫu thuật, điều trị lớn, đã được tư vấn, hướng dấn đến bệnh viện điều trị kịp thời.
Riêng đợt hoạt động từ thiện này, Phòng khám đa khoa Hùng Cường đã đầu tư 108.919.830đ, tăng gấp 2 lần dự kiến ban đầu. Trong số đó riêng chi  tiền thuốc cho người bệnh là 61.983.500đ; chi công cho cán bộ làm việc là 26.136.330đ; chi xăng xe, tuyên truyền: 20.800.000đ.
Sáng 29/9/2012, tại văn phòng bệnh viện, Phòng khám đa khoa Hùng cường đã tổ chức giao lưu – tọa đàm với chủ đề “Áo trắng tri ân” để tổng kết rút kinh nghiệm đợt hoạt động từ thiện trong hơn 2 tháng qua.
Dự buổi giao lưu – tọa đàm có ông Vũ Chí Kỳ, UVBTV Huyện ủy, phó Chủ tịch UBND huyện; ông Đinh Xuân Hiệu, Trưởng phòng LĐTB&XH; bà Nguyễn Thị Phi, phó phòng VHTT; BS GĐ bệnh viện huyện Hiệp Hòa; BS Hà Huy Toan, Cục phòng chống HIV; BS Nguyễn Tiến Lâm, Bệnh viện K Hà Nội; đại diện lãnh đạo và trạm y tế 26 xã trong huyện; đại diện bênh nhân đã trực tiếp được điều trị khỏi về mắt trong đợt điều tri miễn phí của phòng khám.
Các đại biểu dự giao lưu, tọa đàm cùng với lãnh đạo và Bác sỹ của phòng khám đã có những ý kiến đánh giá cao, khách quan, cụ thể, thiết thực trong đợt hoạt động từ thiện của phòng khám, góp phần tích cực vào việc chăm sóc sức khỏe nhân dân thuộc các đối tượng CSXH, người nghèo của địa phương.
Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Vũ Chí Kỳ, thay mặt BTV Huyện Ủy, HĐND, UBND huyện đã ghi nhận, biểu dương kết quả hoạt động chung của phòng khám đa khoa Hùng Cường từ ngày thành lập, cũng như đợt hoạt động từ thiện kỷ niệm 65 năm Ngỳa TBLS vừa qua. Ông cho biết, bệnh viên đa khoa huyện Hiệp Hòa được đầu tư 150 giường bệnh, nhưng hiện tại bệnh nhân thường xuyên ở mức 220 giường. Hoạt động của phòng khám đa khoa Hùng cường đã hỗ trợ trực tiếp cho sự quá tải của bệnh viện đa khoa huyện. Ông mong rằng, phòng khám đa khoa Hùng Cường tiếp tục phát triển thành một bệnh viện với 100 giường trở lên. Ông chúc cho Công ty Cổ phần bệnh viện Hùng Cường phát triển mạnh mẽ, đóng góp tích cực cho nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân ở địa phương.
Dưới đây là một số hình ảnh buổi giao lưu – Tọa đàm.
















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét