Thứ Ba, 18 tháng 9, 2012

Xã Thường Thắng tổng kết công tác giáo dục năm học 2011 - 2012

Do tình hình công tác bận rộn, sáng 16/9/2012, UBND xã Thường Thắng mới tổ chức được hội nghị tổng kết rút kinh nghiệm công tác giáo dục năm học 2011 – 2012, bàn phương hướng phấn đấu trong nhiệm vụ công tác giáo dục năm học 2012 - 2013. Mặc dù tổ chức vào ngày nghỉ chủ nhất, dự hội nghị có đông đủ các ông bà trong Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMT Tổ Quốc, các ban ngành, đoàn thể của xã, Bí thư các chi bộ, Trưởng thôn, Ban Giám hiệu và thày, cô giáo các nhà trường: Mầm Non, Tiểu học, Trung học cơ sở.
Năm học 2011 – 2012, được sự quan tâm chỉ đạo của ngành giáo dục cấp  trên, sự lãnh đạo kịp thời, sát sao của Đảng ủy xã, công tác giáo dục ở xã Thường Thắng đã phát triển đồng đều  ở cả các khâu: Huy động học sinh đến lớp, duy trì tốt sĩ số học sinh ở cả 3 cấp học; nâng cao chất lượng dạy và học trong đội ngũ giáo viên và học sinh:
Trường Mầm non 100% trẻ 5 tuổi đủ điều kiện vào học lớp 1, tăng 17% so với năm học trước. Nhà trường đạt trường tiên tiến cấp huyện, xếp thứ 9/32 trường trong toàn huyện, tụt 3 bậc so với năm học trước.
Trường Tiểu học đã chú trọng dạy học theo hướng tích hợp chuẩn kiến thức, kỹ năng và đổi mới phương pháp dạy học, sinh hoạt chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng. Thi học sinh giỏi cấp huyện có 10 lượt em, tắng 67% so với năm học trước. Chất lượng học sinh lớp 5 có chuyển biến rõ rệt. Trường đạt Trường tiến tiến cấp huyện, xếp thứ 12/35 trường trong huyện, tiến 6 bậc so với năm học trước.
Trường THCS đã trhực hiện đồng bộ việc điều chỉnh nội dung; tích cực đổi mới phương pháp dạy và học. Có 27 lượt học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, tăng 50% so với năm học trước. Tuy nhiên, chỉ có 1 học sinh giỏi cấp tỉnh, không có học sinh giỏi cấp quốc gia. Kết quả thi tuyển sinh vào lớp 10 xếp thứ 20/26 trường. Nhà trường xếp thứ 23/26 trường trong toàn huyện, tụt 21 bậc so với năm trước.
Phong trào khuyến học phát triển đều ở các thôn, các dòng họ; đã xây dựng được Hội khuyến học, đưa các hoạt động khuyến học đi vào tổ chức, có lãnh đạo, quản lý của cấp ủy, chính quyền.
Công tác giáo dục của toàn xã xếp thứ 11/26 xã, tụt 8 bậc so với năm trước. Đây chính là vấn đề được hội nghị quan tâm tập trung thảo luận. Đặc biệt là học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia, học sinh lớp 9 thi vào lớp 10 cần được quan tâm bồi dưỡng và khuyến khích cả thày và trò trong dạy và học.
Phát biểu tại hội nghị, sau khi phân tích những mặt mạnh, mặt yếu trong lãnh đạo, quản lý công tác giáo dục của Đảng ủy, UBND xã, ông Trần Chi, bí thư Đảng ủy nhấn mạnh: Đảng ủy xã sẽ sớm có nghị quyết chuyên đề về công tác giáo dục. Trước mắt đề nghị các chi bôi, các thôn, Hội Khuyến học phối hợp chặt chẽ cùng các nhà trường thực hiện những biện pháp đồng bộ để đưa chất lượng công tác giáo dục nói chung, việc dạy và học ở các nhà trường nói riêng nâng cao chất lượng, phấn đấu có kết quả hàng năm xếp ở mức dưới 10 so với các xã trong toàn huyện, khắc phục tình trạng tụt bậc quá xa như năm vừa qua ở trường THCS. UBND xã phối hợp với Hội Khuyến học chỉ đạo áp dụng thống nhất giờ học buổi tối của học sinh ở tất cả các gia đình, các thôn. Khắc phục tình trạng phụ huynh không biết con cháu mình học ở lớp nào, trường nào như tình trạng đã sảy ra mà các cô giáo đã phản ảnh. Các lớp Mầm non ở gần ao hồ cần chú ý quản lý tốt học sinh, tuyệt đối không để sảy ra tình trạng học sinh chơi gần bờ ao, ngã xuống ao; phấn đấu khặc phục tình trạng “gánh cơm nuôi trẻ” đang còn tồn tại ở các lớp khu lẻ. Thực hiện phương châm: Giáo dục là sự nghiệp của toàn Đảng, toàn dân, kết hợp hài hòa mối quan hệ giữa gia đình, nhà trường và xã hội cùng chăm lo cho sự nghiệp giáo dục.
Hội nghị tổng kết công tác giáo dục năm học 2011 – 2012, của xã Thường Thắng thực sự là một cuộc rút kinh nghiệm nghiêm túc, nhìn thẳng vào những yếu kém, không đổ lỗi cho khách quan để quyết tâm phấn đấu vươn lên. Đây là quan điểm lãnh đạo, chỉ đạo cụ thể trong hành động thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, thực hiện Nghị quyết hội nghị lần thứ IV BCHTW Đảng khóa XI của Đảng ủy xã Thường Thắng.
Dưới đây là một số hình ảnh.



Phó Chủ tịch UBND xã đọc báo cáo tổng kết
Hội trường hội nghị
Các đại biểu phát biểu thảo luận
Ông Trần Chi, Bí thư Đảng ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét