Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2011

Kết quả 10 năm hoạt động khuyến học của gia tộc Cụ Đồ Khởi

Gia tộc cụ Đồ Khởi là một trong những gia tộc tổ chức sớm quỹ khuyến học và hoạt động khuyến học ở xã Thường Thắng (huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang). Quỹ khuyến học của gia tộc có gần 20 triệu, dùng để hỗ trợ các gia đinh có hoàn cảnh khó khăn vay làm vốn bảo đảm cho con cháu không phải bỏ học và khen thưởng những học sinh giỏi, học sinh tiên tiến hàng năm. Hoạt động đã thiết thực động viên con cháu các gia đình trong gia tộc thi đua học tập. Trong 10 năm qua, toàn gia tộc đã có 450 lượt học sinh, sinh viên đạt thành tích học tập giỏi, được các nhà trường khen thưởng, gia tộc khen thưởng. Trong 10 năm qua, toàn gia tộc đã có 3 người học xong Cao học được nhận Bằng Thạc sĩ, 20 sinh viên tốt nghiệp Đại học được nhận Bằng Cử nhân, 5 sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng, 10 học sinh Trung học nghề.
Năm học 2010 -2011 toàn gia tộc có 58 học sinh, sinh viên đạt học sinh giỏi, học sinh tiên tiến được tuyên dương khen thưởng. Trong đó có 1 học sinh THCS đạt giải nhì kỳ thi học sinh giỏi môn Toán tỉnh Bắc Giang, 3 học sinh đạt giải Nhì, 2 học sinh đạt giải Ba trong kỳ thi học sinh giỏi các môn Văn, Toán, Ngoại ngữ (THCS) huyện Hiệp Hòa; 21 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi cả năm (có 8 em đạt HSG 3 năm liền); 28 em đạt học sinh tiên tiến (có 12 em đạt HSTT 3 năm liền); 6 sinh viên tốt nghiệp Đại học; 2 sinh viên Cao học bảo vệ thành công luận án Thạc sĩ.
Một nét mới trong hình thức khen thưởng học sinh giỏi của gia tộc cụ Đồ khởi năm nay là sau phần khen thưởng, Ban đại diện gia tộc, phụ huynh cùng toàn thể học sinh đã làm lễ dâng hương báo công trước mộ Tổ, hứa quyết tâm phát huy truyền thống hiếu học của Tổ Tiên, con cháu tiếp tục thi đua học tốt để trở thành những công dân có ích của đất nước, quê hương, cuả dòng họ và của mỗi gia đình, sau đó tổ chức đi thăm quan Hà Nội, vào lăng viếng Bác Hồ. Hoạt động này đã tạo nên một không khí phấn khởi thi đua học tập trong cả học sinh và phụ huynh các gia đình trong gia tộc.
Hoạt động khuýen học của gia tộc Cụ Đồ Khởi cùng với hoạt động khuyến học của các dòng họ ở xã Thường Thắng trong tuần qua đã thiết thực góp phần động viên học sinh, sinh viên phấn khởi bước vào năm học mới (2011 - 2012) khai giảng vào ngày mai (05/9/2011).
Ban đại diện gia tộc Cụ Đồ Khởi cùng các học sinh, sinh viên được khen thưởng dâng hương báo công, chụp ảnh trước mộ Tổ.

 Chụp ảnh kỷ niệm thăm quan ở Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét