Thứ Năm, 15 tháng 12, 2011

Hai đám cưới xô sát, đánh chết người can ngăn

Vào giờ Ngọ ngày 21 tháng 11 năm Tân Mão ( khoảng sau 12 giờ ngày 15/12/2011), tại đầu cầu Thường Thắng thuộc địa phận thôn Đường Sơn, trên đường 296, cách thị trấn Thắng (Huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) khoảng 3,5km, đã sảy ra vụ xô sát giữa một số người thuộc 2 đám cưới, một số thanh niên côn đồ đã đánh chết anh Vũ Văn Minh, sinh năm 1976 (có vợ và 2 con, chuyên làm nghề quay chậu cảnh) nhà ở gần đường ra can ngăn.
Theo một số người có mặt chứng kiến sự việc và anh em công an xã Thường Thắng đến làm nhiệm vụ cùng với Công an huyện, công an tỉnh kể lại: Khi chiếc xe mang biển số 30L 9591, chở một số cụ già của nhà gái thuộc đám cưới ở thôn Tam Sơn xã Thường Thắng, qua cầu Thường Thắng xin đường rẽ xuống bờ sông, xe đã vòng ra giữa đường thì bị một số thanh niên đi trong đoàn xe đón dâu của đám cưới ở xã Đại Thành đi ngược chiều phóng xe lao đến chặn lại, cùng một số thanh niên từ chiếc ô tô đi đón dâu mang biển số 29X 0830 nhảy xuống, chạy đến, đập phá, đạp bung khung sắt bảo bệ ở đầu xe, đòi đánh lái xe. Lái chiếc xe 30L 9591 này là một phụ nữ đang mang bầu 7 tháng. Chị lái xe cùng những người già ngồi trên xe van xin, bọn thanh niên côn đồ cũng không nghe. Thấy vậy, anh Vũ Văn Minh và bà C ra can ngăn. Số thanh niên côn đồ đã dùng hung khí đánh túi bụi vàu đầu, vào mặt anh Minh. .Anh Minh tháo lui đến sau xe thì ngã gục. Bọn côn đồ bắt chị lái xe lùi xe để đè lên người anh Minh. Chị Lái xe không làm, chúng đã đẩy xe lùi lại để bánh xe đè lên người anh Minh. Khi xe sắp đè lên người anh Minh, bà C kêu lên đừng đẩy nữa, bọn côn đồ đã dọa đánh, bà C sợ qúa phải bỏ chạy. Sau khi đẩy xe đè lên người anh Minh, cũng là lúc có nhiều người xung quang chạy đến, bọn côn đồ đã bỏ chạy hết.
Qua khám nghiệm tử thi, trên đầu, mặt và cằm anh Minh có nhiều vết tím sâu, hộp sọ bị vỡ, gan bị dập. Sự việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra.
Theo một số người biết chuyện kể lại, tối hôm trước (14/12/2011), tại đám cưới ở xã Đại Thành này, có 2 thanh niên đi xe máy phóng nhanh đã tự ngã ở đoạn đầu cầu Thường Thắng này, một người gẫy chân, một người gẫy tay, trong đó có chú rể nên cuộc đón dâu hôm nay chú rể phải đi nằm viện, không có mặt.
Chiếc xe chở các cụ già nhà gái đám cưới ở thôn Tam Sơn, xã Thường Thắng.
Chiếc xe đi đón dâu của đám cưới ở xã Đại Thành có bọn thanh niên côn đồ.
Khu vực sảy ra sự việc, mọi người đến xem, công an đang làm việc luc 17 giờ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét