Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2011

Thăm, tặng quà xứ đạo Thường Thắng nhân dịp đón NOEN

Chiều 24/12/2011, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMT Tổ Quốc, các đoàn thể xã Thường Thắng đã đến thăm, tặng quà, chúc mừng bà con giáo dân xứ đạo Thường Thắng tại nhà thờ họ đạo thôn Trong Làng.
Khi đoàn đến thăm, đội văn nghệ của họ đạo đang ôn luyện để biểu diễn mừng đêm Giáng sinh. Đón tiếp đoàn có phó xứ đạo ThườngThắng Lê Văn Hòa. Ban hành giáo họ đạo Thường Thắng có cụ Bùi Văn Chè, các ông Bùi Văn Khánh, Lê Thế Chanh và một số bà con giáo dân.
Xứ đạo Thường Thắng có 4 họ đạo ở các xã Thường Thắng, Hoàng Vân, Hoàng An và Hợp Thịnh. Họ đạo Thường Thắng là trung tâm với trên 50 hộ giáo dân. Nhà thờ họ đạo Thường Thắng được xây dựng từ năm 1943. Trải qua hai cuộc kháng chiến chống ngoại xâm, mái nhà thờ đã bị đổ nát, chỉ còn lại khung tường. Năm 2009, bà con giáo dân đã góp trên 200 triệu đồng trùng tu lại; trong đó ông Lê Văn Hòa đã công đức 110 triệu đồng. Vừa qua, bà con giáo dân đã cùng với làng xóm đóng góp tích cực vào phong trào hiến đất mở rộng đường giao thông và đổ bê tông đường Làng theo tiêu chí xây dựng nông thôn mới của Đảng ủy, UBND xã phát động, đồng thời đã tham gia thực hiện tốt cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, xây dựng thôn Trong Làng đạt tiêu chuẩn Làng Văn hóa cấp huyện.
Nói chuyện với Ban hành giáo và một số bà con giáo dân, ông Trần Văn Chi, Bí thư Đảng ủy; ông Nguyễn Văn Năm, Chủ tịch UBND xã đã thông báo tình hình phong trào hiến đất xây dựng nông thôn mới của toàn xã, của nhân dân thôn Trong Làng, động viên bà con phát huy truyền thống góp phần tích cực tham gia xây dựng quê hương trong giao đoạn mới giầu mạnh, dân chủ, văn minh, tiến kịp với phong trào của huyện, của tỉnh và cả nước.
Dưới đây là một số hình ảnh buổi tặng quà và chuẩn bị đón Giáng sinh ở nhà thờ họ đạo thôn Trong Làng, xã Thường Thắng.
 Ông Trần Văn Chi, Bí thư Đảng ủy và ông Nguyễn Văn Năm, Chủ tịch UBND xã tặng hoa và quà họ đạo.

Chuẩn bị đón đêm Giáng sinh

Đoàn đại biểu xã chụp ảnh chung với Ban hành giáo.

Đại diện Ban hành giáo kiểm tra công việc chuẩn bị đêm văn nghệ đón Giáng sinh. Từ trái sang phải: ông Lê Văn Hòa, phó xứ đạo; ông Lê Thế Chanh và ông Bùi Văn Khánh Ban hành giáo họ đạo.

Đọi văn nghệ đang chuẩn bị cho đêm mừng Giáng sinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét