Thứ Năm, 22 tháng 12, 2011

"Ngày tết" của những người lính cựu

Mấy ngày nay, làng xóm quê tôi vang vọng nhiều tiếng loa vui làm xốn xang lòng người. “Kỷ niệm 67 năm ngày thành lập Quân Đội Nhân Dân Việt Nam … trân trọng kính mời các đ/c Cựu Chiến binh đúng…. Giờ, đến tại… để sinh hoạt chi hội và kỷ niệm ngày truyền thống…”. Thôn Chợ Thường,  Thôn Trong Làng, thôn Tiến Bộ, thôn Tân Hiệp… thôn Sa Long, thôn Văn Tự (xã Đức Thắng), thôn Tân Sơn (xã Hùng Sơn)… Theo sau tiếng loa thông báo mời họp là những bài hát “Đêm Trường Sơn nhớ Bác”, “Đường Trường Sơn xe anh qua”, “Cô gái mở đường” … rộn ràng, hùng tráng, làm sống dậy trong lòng mỗi người không khí hào hùng, sôi nổi của những ngày kháng chiến xa xưa. Rời xa quân ngũ đã nhiều năm, người ít cũng đã trên 20 năm, người nhiều đã trên 50 năm, nhưng kỷ niệm về những ngày sống, chiến đấu trong Quân đội vẫn khắc sâu trong tâm khảm mỗi người. Có lẽ đó là những ngày đẹp nhất của mỗi người ở thời tuổi trẻ, gái cũng như trai, không thể nào quên.
Nhận lời mời của chi hội Cựu Chiến binh thôn Trong Làng, thu xếp xong công việc, đúng 14 giờ 30, tôi đến nhà anh Đinh Văn Bái, chi hội trưởng để dự họp. Thật xúc động khi thấy hơn bốn chục đồng chí đã có mặt đông đủ chuẩn bị sinh hoạt. Chi hội có 52 người, còn 3 đ/c đi làm ở Hà nội đang trên đường về. 2 đ/c có việc gia đình xin phép đến sau. Riêng 2 đ/c có việc ở tận huyện Yên Thế, xin phép vắng mặt. Trời chiều giữa ngày Đông chí, có nắng nhẹ, không mưa, không rét. Vẫn “tác phong Quân đội”, mấy chiếc chiếu chải xuống sân gạch, anh chị em ngồi họp rất nghiêm chỉnh. Chi hội có 2 “cụ đ/c” tuổi 90, 7 “ông đ/c” tuổi 70 – 80, còn lại là tuổi 45-60. Duy nhất có 1 đ/c ở tuổi 43. Ba thế hệ CCB cùng sinh hoạt trong một chi hội.
Ngày truyền thống của Hội Cựu Chiến binhlà ngày 06/12. Ngày ấy anh chị em đã sinh hoạt, đã tổng kết, bình xét thi đua theo quy định của Hội. Còn hôm nay, ngày 22/12 mới thực sự là “ngày tết” của anh chị em. Với chi hội thôn Trong Làng, năm nào anh em cũng lấy ngày này làm ngày họp mặt cuối năm, ăn liên hoan như “ăn tết” ở những năm còn trong quân ngũ. So với mọi năm, năm nay chi hội sinh hoạt phấn khởi hơn. Sau một năm phấn đấu tích cực, ngoài nhiệm vụ của Hội như duy trì sinh hoạt, phát triển hội viên, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, thăm hỏi động viên nhau lúc mệt mỏi, ốm đau, nhắc nhau giữ gìn phẩm chất, không vi phạm các tệ nạn xã hội; hưởng ứng các cuộc vận động ủng hộ tình nghĩa ở địa phương; năm nay chi hội đã làm được 2 việc nổi bật: đóng góp hơn 30 ngày công và ủng hộ 1.225.000đ (đạt 460% kế hoạch) tham gia xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình liệt sĩ Đinh Bá Lục; làm nòng cốt trong phong trào hiến đất mở rộng đường giao thông, đã hoàn thành mở rộng hơn 4km đường làng và đã đổ bê tông được hơn 2km. Đó là một kết quả rất phấn khởi của nhân dân toàn thôn mà chi hội CCB là lực lượng nòng cốt, xung kích có tính quyết định. Tổng kết công tác năm 2011, chi hội đã được Hội CCB huyện Hiệp Hòa tặng giấy khen và tiền thưởng.
Sau một năm lao động, công tác vất vả, hôm nay anh chị em tập trung sinh hoạt, “ăn tết” để nhớ một ngày kỷ niệm thiêng liêng của Quân Đội Nhân Dân Việt Nam và cũng là kỷ niệm không thể nào quên của mỗi người lính cựu. Tôi đã chụp mấy kiểu ảnh  mở đường và “ăn tết” năm 2011 của chi hội CCB thôn Trong Làng, xin giới thiệu cùng bạn đọc.
 Sinh hoạt chi hội và "ăn tết".

 Khởi công mở rộng đường Làng và làm đường bê tông.tháng 4/2011

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét