Thứ Hai, 27 tháng 2, 2012

Xã Thường Thắng kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt nam, tổng kết công tác y tế năm 2011

Sáng 27/2/2012. Đảng ủy, UBND xã Thường Thắng đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam và tổng kết công tác y tế năm 2011, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2012. Dự lễ kỷ niệm, tặng hoa, tặng quà chúc mừng cán bộ, nhân viên y tế xã nhân ngày thầy thuốc Việt Nam có đông đủ các ông bà trong Đảng ủy, UBND, UBMT Tổ quốc, các Ban ngành, đoàn thể của xã, các nhà trường, các ông trưởng thôn, đội ngũ cán bộ y tế đang công tác tại trạm y tế xã, y tế thôn bản, cán bộ y tế đã nghỉ hưu trên địa bàn xã.
Ông Nguyễn Văn Tuấn, ủy viên BTV Đảng ủy, phó Chủ tịch UBND xã, Trưởng Ban chăm sóc sức khỏe nhân dân đã đọc thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi cán bộ, nhân viên ngành y tế, ôn lại truyền thống ngành y tế làm theo lời dạy của Bác Hồ, thực hiện “Lương y như từ mẫu”.
Bác sĩ Nguyễn Tuấn Anh, Trạm Trưởng trạm y tế xã báo cáo tổng kết công tác y tế năm 2011, phương hướng nhiệm vụ năm 2012. Báo cáo nêu rõ: Năm 2011, công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn xã được cấp ủy, chính quyền quan tâm đưa vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, có nhiều biện pháp tổ chức thực hiện phù hợp với tình hình địa phương. Các hoạt động chuyên môn y tế từng bước được củng cố, phát triển, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân. Hầu hết các chỉ tiêu về chăm sóc sức khỏe nhân dân đều hoàn thành, có chuyển biến tích cực. Công tác khám chữa bệnh từng bước được nâng cao chất lượng. Hệ thống cung ứng thuốc được củng cố. Cơ sở vật chất trang thiết bị y tế được tăng cường. Hệ thống khám chữa bệnh cho nhân dân tiếp tục được hoàn thiện và triển khai có hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người dân đều có thể tiếp cận với dịch vụ y tế. Trong đó các đối tượng có thẻ bảo hiểm, người nghèo, trẻ em dưới 6 tuổi được quan tâm và thực hiện tốt.Tình hình sức khỏe nhân dân được cải thiện. Cụ thể: đã có 7268 lượt người được khám bệnh, đạt 102% kế hoạch năm (toàn xã có gần 8.500 nhân khẩu). Điều tri nội trú 84 ca, ngoại trú 310 ca hiệu quả, an toàn. Khám cho người nghèo 782 lượt, trẻ em dưới 6 tuổi 717 lượt người.
Nhiều trường hợp do điều kiện sức khỏe không đến được trạm, cán bộ, nhân viên y tế đã đến tận nhà khám và điều trị tận tình, có hiệu quả, vừa góp phần thiết thực giảm thiểu việc tập trung bệnh nhân lên bệnh viên tuyến trên, vừa đỡ tốn kém, vất vả cho người bệnh, vừa nâng cao niềm tin của nhân dân đối với việc khám, chữa bệnh tại y tế cơ sở.
Các ý kiến thảo luận tọa đàm đồng tình, coi đây là một kết quả, một việc làm đáng biểu dương và cần được phát huy của cán bộ, nhân viên trạm y tế xã Thường Thắng.
Dưới đây là một số hình ảnh buổi lễ kỷ niệm
 Ông Trần Chi, Bí thư Đảng ủy, thay mặt ĐU, HĐND, UBND xã tặng hoa 



 Các nhà trường THCS, Tiểu học, Mầm non tặng quà, tặng hoa Trạm y tế.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, phó Chủ tịch UBND xã đọc thư của Bác Hồ, khai mạc lễ kỷ niệm.

Hội trường lễ kỷ niệm

Ông Nguyễn Tuấn Anh, trạm trưởng trạm y tế xã báo cáo tổng kết.

Khen thưởng các nhân viên y tế thôn bản, cộng tác viên dân số.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét