Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2012

Tọa đàm "Phát triển mua bán trực tuyến gắn với xây dựng nông thôn mới"


Nhằm đưa thương mại điện tử - mua bán trực tuyến trực tiếp phục vụ đời sống người tiêu dùng, sáng 27/4/2012, Công ty cổ phần đào tạo mua bán trực tuyến MB24 – Chi nhánh Hiệp Hòa đã tổ chức cuộc tọa đàm “ Phát triển mua bán trực tuyến gắn với xây dựng nông thôn mới”.
Dự buổi tọa đàm có chị Nguyễn Thị Mạnh Hiền, huyện ủy viên, phó trưởng ban Tuyên giáo, anh Nguyễn Thanh Cương, cán bộ phòng Nông Nghiệp và phát triển nông thôn huyện Hiệp Hòa; các ông Ngô Văn Tụ, Nguyễn Thế Tính, Trần Văn Thanh BBT hiephoa.net. Đại biểu phòng Công Thương, Đài truyền thanh huyện do công việc cơ quan không đến dự được. Phòng Công Thương đã tặng 15 quyển tài liệu tìm hiểu về Thương mại điện tử để gửi đến các đại biểu.
Công ty cổ phần đào tạo mua bán trực tuyến MB24 – Chi nhánh Hiệp Hòa có Giám độc Tạ Quang Phú, cán bộ các phòng Đào tạo dự án, phòng Kinh doanh, phòng Đào tạo kỹ thuật, phòng Truyền thông cùng một số cán bộ chuyên môn.
Sau khi nghe anh Tạ Qung Phú, Giám đốc công ty trình bày đề xuất “Phát triển mua bán trực tuyến gắn với xây dựng nông thôn mới”, anh Tạ Văn Quang, Trưởng phòng Đào tạo dự án, giới thiệu về Sàn giao dịch mua bán trực tuyến muaban24.vn, Sàn Mua sắm trực tuyến Hiệp Hòa với những hàng hóa phong phú, chất lượng, giá cả hợp lý, dễ mua, quyền lợi người mua, người bán được bảo vệ… các đại biểu đã phát biểu ý kiến về đề xuất “Phát triển mua bán trực tuyến gắn với xây dựng nông thôn mới” của công ty.
Chị Nguyễn Thị Mạnh Hiền, phó trưởng Ban Tuyên giáo trao đổi: Về đề xuất của công ty là hay, phù hợp với nội dung Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII. Về chủ trương, chị sẽ báo cáo với lãnh đạo Ban Tuyên giáo cho ý kiến sau. Về cá nhân chị rất đồng tình với đề xuất của Công ty. Tuy nhiên, TMĐT – mua bán trực tuyến là lĩnh vực mới, còn ít người biết đến. Nói thì dễ, nhưng làm thì khó. Cần phải có thời gian. Toàn huyện hiện nay mới chỉ có 15 – 16% người sử dụng intenets. Về xây dựng nông thôn mới, huyện đang tiến hành ở 5 xã điểm, Công ty có thể nghiên cứu tham gia đóng góp một cách cụ thể để rút kinh nghiệm.
Anh Nguyễn Thanh Cương, cán bộ phòng Nông Nghiệp phát biểu ủng hộ và ghi nhận đề xuất của Công ty. Anh sẽ báo cáo để phòng có chủ trương, kế hoạch phối hợp cùng Công ty nghiên cứu xây dựng những điểm intenets ở các thôn thuộc 5 xã xây dựng điểm của huyện.
Ông Ngô Văn Tụ, Quản trị trang thông tin hiephoa.net cho rằng đề xuất của Công ty đào tạo mua bán trực tuyến chi nhành Hiệp Hòa là rất ý nghĩa. Tuy nhiên, hoạt động của Công ty còn ít được quảng bá để mọi người được biết. Đây là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà Nước. Trang thông tin hiephoa.net sẵn sàng hợp tác với Công ty để giới thiệu với bạn đọc.
Cuộc tọa đàm còn nhiều ý kiến. Các ý kiến đều đồng tình với đề xuất của Công ty Đào tạo mua bán trực tuyến MB24- chi nhánh Hiệp Hòa.
Gắn việc “Phát triển mua bán trực tuyến với xây dựng nông thôn mới” là một nội dung mới, rất cần được sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy Đảng và chỉ đạo tổ chức thực hiện của Nhà Nước địa phương.
Dưới đây là một số hình ảnh về cuộc tọa đàm.

 Anh Tạ Văn Quang, giới thiệu các đại biểu.

 Anh Tạ Quang Phú, trình bày đề xuất "Phát triển mua bán trực tuyến gắn với xây dựng nông thôn mới".

 Anh Tạ Văn Quang, giới thiệu Sàn mua bán trực tuyến muaban24.vn và trang mua sắm trực tuyến Hiệp Hòa.

Chị Nguyễn Thị Mạnh Hiền phát biểu.

 Ông Ngô Văn Tụ phát biểu

Anh Nguyễn Thanh Cương phát biểu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét