Thứ Ba, 3 tháng 4, 2012

Có thể "xây siêu thị mạng Hiệp Hòa"

Có thể “xây siêu thị mạng Hiệp Hòa”.

Thương mại điện tử là một lĩnh vực mới trong tiến trình hội nhập WTO của Việt Nam. Quốc Hội đã ban hành Luật Giao dịch điện tử (ngày 29/11/2005), Luật Công nghệ thông tin (ngày 29/6/2006); Chính phủ đã ban hành Nghị định số 57/2006/NĐ-CP ngày 09/6/2006 về thương mại điện tử. Trên cơ sở đó, Chính phủ đã ra Quyết định số 1073/QĐ-TTg, ngày 12/7/2010, phê duyệt kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2011 – 2015. Trong đó, mục tiêu tổng quát là: Thương mại điện tử được sử dụng phổ biến và đạt mức tiên tiến trong các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và năng lực cạnh tranh quốc gia, thúc đẩy quá trính công nghiệp hóa, hiện đại hóa.đất nước.
Theo tác giả Vũ Chiến Thắng viết trên Tạp chí Hội Nhập của Ủy ban Quốc gia về Hợp tác kinh tế quốc tế thì Thương mại điện tử là “Phương tiện chống nghèo đói tại các nước đang phát triển”. “ E-commerce (Thương mại điện tử - TMĐT) được nhận biết là hoạt động doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân, chính phủ hay bất kỳ các tổ chức nào khác (công hay tư) mua hoặc bán hàng hóa hay dịch vụ thông qua các mạng lưới máy tính trong các môi trường mở như trang Web hay trong các môi trường truyền thông đóng”.
TMĐT ở nước ta đã hình thành và đang trên đà phát triển với nhiều hình thức công ty, doanh nghiệp. Trong đó nổi lên Công ty cổ phần đào tạo mua bán trực tuyến muaban24.vn với phương châm “Trao tiện ích – Nhận thành công”, được đánh giá là “Bài học từ một hướng đi thành công” (Tạp chí Hội nhập số 7 +8 Xuân 2012, trang 68). “Là một thành viên trực thuộc của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam – muaban24.vn đang có những bước đi ban đầu và sự phát triển vô cùng vững chắc, từng bước khẳng định trở thành công ty tiên phong, sàn giao dịch mua bán trực tuyến liên kết cộng đồng hàng đầu Việt nam và khu vực, với những dịch vụ tốt nhất và tiện ích lớn nhất đem lại cho người tiêu dùng và cộng đồng. Có thể coi đây là một điển hình cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam khi tham gia vào tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, mạnh dạn thâm nhập vào những lĩnh vực mới, bắt kịp xu thế của thời đại, nỗ lực vươn lên và góp phần vào sự phát triển chung của đất nước”.(Tạp chí Hội Nhấp số 03-Tháng 9/2011- Trang 45). (Có nhiều bài viết vế muaban24.vn trên các báo, bạn đọc có thể tìm hiểu qua đường linh này: http://www.muaban24.vn/muasamhiephoa/index.aspx?page=home
 Ảnh chụp qua màn hình máy vi tính
Tìm hiểu về Thương mại điện tử qua hoạt động của Công ty cổ phần đào tạo mua bán trực tuyến với Sàn giao dịch thương mại điện tử muaban24.vn; trong đó ở Hiệp Hòa chúng ta đã có một chi nhánh – Chi nhánh Bắc Giang, có sàn giao dịch “Mua sắm Hiệp Hòa”. Nhân đọc bài “Siêu thị Hiệp Hòa - Bắc Giang” trên hiephoa.net, tôi nảy sinh một suy nghĩ có thể “xây siêu thị mạng Hiệp Hòa” để đưa thương mại điện tử vào phục vụ đời sống nhân dân quê hương cùng với hệ thống thương mại truyền thống (chợ) và siêu thị đang được xây dựng trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước, của quê hương.
Hoạt động của Công ty cổ phần đào tạo mua bán trực tuyên với sàn giao dịch thương mại điện tử muaban24.vn nói chung; chi nhánh Bắc Giang (ở hiệp Hòa) với sàn mua sắm Hiệp Hòa nói riêng là một hình thức có thể tham khảo hoặc áp dụng vào địa phương để xây dựng thành một “Siêu thị mạng” thống nhất cùng hoạt động.
 “Xây siêu thị mạng” không cần đất, không phải di dân, không mất diện tích đất nông nghiệp mà mọi người, mọi nhà đều có thể tham gia. Nhà nước địa phương chỉ cần đầu tư ít vốn vào khâu đào tạo, cũng có thể chỉ cần quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, khuyến khích, động viên mọi người tham gia hoạt động trong hệ thống của công ty đào tạo mua bán trực tuyến MB24 chi nhánh Bắc Giang để phát triển thành một “Siêu thị mạng Hiệp Hòa”.
“Xây siêu thị” mạng qua Công ty cổ phần đào tạo mua bán trực tuyến muaban24.vn, mọi người đều có thể tham gia và được hưởng lợi. Trước tiên, người tham gia chưa biết sử dụng máy vi tính thì được đào tạo miễn phí để biết sử dụng và biết mua bán qua máy vi tính, qua hệ thống mạng. Mỗi người tham gia chỉ cần đầu tư 5,2 triệu đồng để có một “gian hàng” được sử dụng (mua, bán) suốt đời; có thể để lại cho con cháu hoặc bán lại cho người khác. Điều đặc biệt hơn là người tham gia “xây dựng gian hàng” xong, được quyền mời nhiều người tiếp theo (không hạn chế) tham gia “xây dựng gian hàng” như mình. Theo đó sẽ được hưởng quyền lợi về tài chính từ cơ chế của doanh nghiệp. Mọi người tham gia đều có thể trở thành lãnh đạo nhóm khi cả nhóm đều tích cực phát triển.(Chi tiết xin tìm hiểu tại Công ty cổ phần đào tạo mua bán trực tuyến muaban24.vn  chi nhánh Bắc Giang có trụ sở tại thôn Trung Đồng xã Đức Thắng, huyện Hiệp Hòa, đối diện với Cây xăng, Trạm nước sạch, trên đường 296, Thắng đi cầu Vát). Đây là quyền lợi tham gia phát triển “chợ” mạng. Quyền lợi trong giao dịch mua bán thì tùy theo kết quả hoạt động mua và bán của mỗi người. Mua hàng trong hệ thống thì được ưu tiên khuyến mại tùy theo mặt hàng. Bán hàng thì được hưởng hoa hồng của nhà sản xuất. Bán được nhiều hàng thì được hưởng nhiều.
Theo suy nghĩ của tôi, nhân dân Hiệp Hòa mình thừa sức xây dựng một siêu thị mạng để mua bán hàng hóa phục vụ đời sống đến từng gia đình, nhất là những hàng hóa nông sản của quê hương khi được tổ chức thành những Hợp tác xã, công ty dịch vụ tham gia “Siêu thị mạng”, có thể bán ra cả nước hoặc bán ra nước ngoài.
Bạn Tạ Quang Phú, Giám độc Chi nhánh Bắc Giang thuộc Công ty cổ phần đào tạo mua bán trực tuyến MB24.vn đã tổ chức Sàn Mua sắm Hiệp Hòa, cũng đã có hàng bán trên sàn, từ nước mắm Phan Thiết thứ thiệt, chè Thái Nguyên, điện thoại di động, máy vi tính… đến đồ cổ rất có giá trị. Mọi người có thể vào xem và mua được ngay nếu cần. Tôi đã mua thử một hộp nước mắm Phan Thiết  thấy rất tiện lợi, giá rẻ hơn thị trường, hàng giao tận nhà, đúng chất lượng quảng cáo. Địa chỉ:. http://www.muaban24.vn/muasamhiephoa/index.aspx?page=home .
Mọi sự khởi đầu đều có khó khăn, có cả sự đồng thuận và chưa đồng thuận. Quan trọng là người lãnh đạo và đa số nhân dân đã nhìn thấy chiều hướng phát triển, phù hợp với quy luật, thiết thực phục vụ đời sống, nhất là đã được xây dựng thành quy hoạch, kế hoạch thì quyết tâm làm. Làm thành công rồi thì sự chưa đồng thuận sẽ được khắc phục.
Đây là suy nghĩ của tôi khi đọc bài “Siêu thị Hiệp Hòa - Bắc Giang”. Xin mạnh dạn đề xuất để bạn đọc cùng bàn luận và đóng góp; có thể giúp cho lãnh đạo huyện tham khảo để hình thành một chủ trương, một kế hoạch trong chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương hiện tại cũng như tương lai.

Nguyễn Thế Tính
Địa chỉ: Chợ Thường, Thường Thắng, Hiệp Hòa, Bắc Giang.
Điện thoại: 01674065270

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét