Thứ Hai, 24 tháng 10, 2011

Thật sự là ngày hội hiến máu tình nguyện

Theo kế hoạch, 7 giờ 20 phút sáng 24/10/2011, tôi đến hội trường nhà văn hóa huyện Hiệp Hòa để dự ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2011 của huyện. Tôi đến với hai mục đích, một là động viên anh chị em ở xã Thường Thắng tham gia hiến máu, hai là ghi lại một số hình ảnh đưa lên hiephoa.net để động viên phong trào. Lúc này người đến hiến máu chưa nhiều. Những người quen tôi gặp đầu tiên lại là các anh chị ở cơ quan huyện: Bí thư Đoàn Thanh niên, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo huyện ủy, phó Chủ tịch Hội Phụ nữ, phó Chủ tịch UBMT Tổ Quốc, rồi Khánh Hòa phóng viên Đài truyền thanh huyện… thể hiện rõ sự quan tâm của các cơ quan huyện đối với ngày Hội hiến máu tình nguyện của nhân dân Hiệp Hoà. Trong hội trường mới có ít người nhưng trên khán đài dùng làm “phòng hiến máu”, nhân viên của viện huyết học đã bắt đầu làm việc. Những người hiến máu đầu tiên đã được lấy máu. Không có “thủ tục lễ nghi , tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu…” gì. Mọi công việc diễn ra cứ như là đã làm thường xuyên hàng ngày, thật nhẹ nhàng, đơn giản. Cán bộ, nhân viên của Viện huyết học trung ương đến từ sớm, mọi công việc đã chuẩn bị đầy đủ. Người đến hiến máu, làm thủ tục đăng ký, kiểm tra huyết áp, xét nghiệm máu, ai đủ điệu kiện thì vào hội trường chờ đến lượt được gọi tên thì lên “phòng hiến máu”.
Ngoài hội trường người hiến máu đến mỗi lúc một đông. Chỉ hơn một giờ sau,  người đến đã chật cả trong ngoài hội trường. Xe máy để chật cả sân trước, sân sau hội trường. Những đoàn đến sau, kê viết phiếu đăng ký ngay trên yên xe máy rồi vào xếp hàng làm thủ tục xét nghiệm máu.
Anh Ngô Quang Xuyến, Chủ tịch Hội Người Cao tuổi xã Quang Minh, người hiến máu lần thứ sáu, giới thiệu với tôi đoàn của xã Quang Minh đang ngồi chờ đến lượt gọi tên. Tôi hỏi các đ/c lãnh đạo có ai đi không. Anh cho biết, các anh ấy bạn họp, cuối giờ sẽ lên. Đúng như anh Xuyến giới thiệu, khoảng 9 giờ, tôi đã gặp anh Nguyễn Văn Nhượng, Bí thư Đảng ủy xã Quang Minh cầm tờ phiếu đăng ký hiến máu đang đứng chờ ở phòng ngoài hội trường.  
Anh Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Đoan Bái cho tôi biết, xã Đoan Bái có hơn một trăm người đi hiến máu. Mỗi người đi hiến máu được UBND xã chi hai bữa ăn sáng và trưa. Ai đủ điều kiện được hiến máu về xã sẽ chi bồi dưỡng 100.000đ. Riêng thôn Tân Sơn đã thuê một chiếc ô tô chở anh chị em đi hiến máu. Các đ/c lãnh đạo xã đều có mặt. Tôi đã gặp các anh đang trao đổi công việc với phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Trần Văn Độ ngay bên cạnh những chiếc xe máy ở ngoài sân hội trường, gồm phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND xã Nguyễn Văn Thành, phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Trần Đức Thanh, Chủ tịch UBMTTQ Nguyễn Quang Cảnh. Tôi đã tranh thủ bấm máy chụp một kiểu ảnh khi các anh đang đứng bên nhau.
Ai đã có mặt ở đây hôm nay đều cảm nhận rõ không khí của ngày Hội hiến máu tình nguyện của nhân dân Hiệp Hòa thật sôi nổi. Xin giới thiệu một số hình ảnh ngày hội cùng bạn đọc.

  Viết phiếu đăng ký hiến máu trên yên xe máy
Các đ/c cán bộ lãnh đạo xã Đoan Bái cùng phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện Trần Văn Độ.

 Xếp hàng đăng ký xét nghiệm máu

Ngồi chờ gọi tên tại hội trường

Thanh niên Nguyễn Văn Thắng, 27 tuổi, phó Ban Tuyên giáo xã Hoàng An (người mặc áo có 3 sọc đen ở cánh tay), hiến máu lần thứ 6.

Anh Ngô Quang Xuyến, xã Quang Minh, hiến máu lần thứ 6, cùng phóng viên Khánh Hòa đang phỏng vấn.


Gương mặt, nụ cười của những người hiến máu.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét